loader

Phòng khám Tick Medical: Khi ý thức là cùng nhau xây dựng

Những tưởng tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang cải thiện rất tốt, khi 16 ca mắc đều được phục hồi. Thì sáng nay, trên các phương tiện truyền thông người ta đua nhau đưa tin về ca mắc thứ 17, nói với nhau về ý thức cá nhân, ý thức cộng đồng. Điều mà khoảng hai tuần qua, chúng ta hơi lơ là, vui mừng trong chiến thắng khi nghe thấy những thông tin ca ngợi cách phòng chống và kiểm soát dịch bệnh tốt như Việt Nam trên cộng đồng quốc tế.

Từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, ban quản lý phòng khám Tick Medical vẫn luôn nhắc nhở cán bộ nhân viên không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh. Cho dù tình hình Việt Nam ít căng thẳng hơn tình hình thế giới, tuy nhiên vẫn chưa thể chắc chắn được điều gì. Tất cả mỗi người phải tập trung tinh thần, nâng cao ý thức cá nhân, bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng.

Hơn 1 tháng nay, phòng khám Tick Medical luôn đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh đến mức tối đa. Khi mọi người đang đổ xô đi “săn” khẩu trang, Tick Medical đã trang bị khẩu trang y tế cho khách hàng, nhân viên, tiến hành đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn tất cả mọi người khi ra vào phòng khám.

Đi theo Bộ Y Tế, Tick Medical vẫn luôn gửi tin nhắn khuyến cáo khách hàng, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, nghiêm túc không nhận những khách hàng từng đi nước ngoài, từng đi qua sân bay quốc tế Nội Bài, khách có dấu hiệu như sốt, ho, khó thở, tức ngực…

Mỗi ngày, nhân viên phòng khám đều lau dọn, sát khuẩn sạch sẽ tất cả các khu vực, dụng cụ như lau chùi tay nắm cửa, bàn lễ tân, các thiết bị và công nghệ điều trị, thay drap giường và bao gối, sau khi điều trị cho mỗi khách hàng. Đồng thời, phòng khám cũng hạn chế bật máy lạnh, giảm bớt tối đa điều kiện sống của virus.

Thực tế, đó không phải là quy định cho có, mà hoàn toàn nghiêm túc. Mỗi cán bộ nhân viên tại phòng khám Tick Medical đều ký vào biên bản và cam kết thực hiện đúng, ai vi phạm sẽ bị sa thải ngay lập tức.

Trong biên bản khi rõ:

  1. Tất cả nhân viên và khách hàng sẽ dừng xe trước cổng công ty, đo thân nhiệt tại chỗ sau đó mới được vào nếu như không có phát hiện bất thường về sức khỏe (không có ngoại lệ).
  2. Tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang, găng tay, sát khuẩn tay và dụng cụ/ máy móc thường xuyên trong công tác khám, điều trị…
  3. Bộ phận bác sĩ, tư vấn, nghiệp vụ, chăm sóc khách hàng, hỏi thăm rõ địa chỉ khách hàng đã đi qua (nếu khách hàng từng đi qua vùng dịch, hẹn khách lại sau 14 ngày sẽ tiếp tục thăm khám và điều trị).
  4. Bộ phận nấu ăn sẽ tăng cường các loại thức ăn chứa nhiều vitamin C, rau, tỏi, gừng và các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng theo khuyến cáo của Bộ Y Tế.
  5. Tất cả cán bộ nhân viên luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan để giữ vững tâm thế làm việc và đẩy lùi dịch bệnh.
  6. Đồng lòng, đồng sức, chia sẻ những khó khăn của công ty về tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh.
  7. Không đến tụ tập nơi đông người như vũ trường, karaoke, quán nhậu, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại… (trừ trường hợp thực sự cần thiết).
  8. Thay drap sau mỗi lượt khách, phun rượu gừng lên các giường, phòng làm việc và phòng điều trị…
  9. Mở các cửa cho thông thoáng, hạn chế bật máy lạnh.
  10. Bộ phận tạp vụ: tăng cường sử dụng cồn, cloramin B sát khuẩn tại sàn nhà, nhà vệ sinh, tay nắm cửa, nút bấm thang máy và những nơi thường xuyên có nhiều người chạm tay vào.
  11. Tự chủ động cách ly và thông báo cho bộ phận nhân sự khi nghi ngờ tiếp xúc với người ở/ đi qua tâm dịch.
  12. Xịt khử trùng toàn bộ phòng khám 1 lần/ tuần

Hàng ngày, mỗi nhân viên đều động viên, nhắc nhở nhau để hoàn thành tốt công việc, hi sinh những cuộc gặp gỡ bạn bè, vui chơi, giải trí, tạm hoãn lại những chuyến thăm nhà… vì bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

Thực ra, vấn đề nghiêm trọng nhất hiện nay không phải là dịch bệnh mà chính là ý thức của mỗi người. Không chỉ riêng trong giai đoạn dịch bệnh, mà nên ngay cả trong những ngày thường, chúng ta phải luôn vệ sinh đúng cách. Hãy tự giác cách ly, tin tưởng vào các cơ quan chức năng, hợp tác để mọi chuyện không diễn ra nghiêm trọng hơn. Không phải đơn thuần mà Việt Nam chúng ta đang làm tốt công tác phòng chống dịch được cả thế giới ngưỡng mộ.

Mỗi nhân viên phòng khám Tick Medical vẫn luôn giữ vững niềm tin và truyền tải niềm tin đó cho khách hàng, giúp ổn định tinh thần, để việc điều trị diễn ra thuận lợi hơn, từ đó nâng cao sức đề kháng phòng tránh dịch bệnh hiệu quả.


Quý khách hàng mong muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ điều trị tại phòng khàm Tick Medical, vui lòng để lại thông tin dưới đây, chuyên viên của phòng khám sẽ liên hệ hỗ trợ trực tiếp. Xin cảm ơn!

Điều trị thoát vị đĩa đệm
Điều trị thoát vị đĩa đệm