loader

Đau cổ vai gáy do ít vận động, ngồi làm việc trong thời gian dài nên uống thuốc gì?

Đau cổ vai gáy
Ngồi làm việc nhiều gây đau cổ vai gáy

Chị Nguyễn Thị Thúy Hòa (45 tuổi, Quận 5 – TP HCM): “Chào bác sĩ, tôi năm nay 45 tuổi, do công việc phải ngồi nhiều ít vận động. Nên bị hội chứng đau, nhức, mỏi vùng cổ vai gáy. Trước kia thì thỉnh thoảng đau và rất là mỏi và tự khỏi nhưng gần đây đau thường xuyên hơn nên rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ em cần uống thuốc gì? Cách nào để bệnh không tái phát? Mong bác sĩ tư vấn giúp e ạ.”


Bác sĩ Trần Quang Vinh trả lời:

Chào bạn Nguyễn Thị Thúy Hòa, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hòm thư Hỏi – Đáp của phòng khám Tick Medical.

Thắc mắc của bạn về tình trạng và cách chữa đau cổ vai gáy.  Một trong những câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm. Chúng tôi xin giải đáp như sau:

Trường hợp đau cổ vai gáy nhẹ có thể chườm nóng để giảm đau
Trường hợp đau cổ vai gáy nhẹ có thể chườm nóng để giảm đau

Trường hợp của bạn nếu chỉ bị nhẹ, cơn đau không kéo dài, bạn có thể dùng hai bàn tay xoa bóp, vuốt cho vùng cổ, vai, gáy nhiều lần hoặc bạn có thể nằm nghỉ ngơi dùng túi sưởi mini hiện nay đang có bán phổ biến trên thị trường dùng để chườm vào vùng bị đau mỏi sau thời gian 10-15p có thể giảm đau.

Còn việc dùng thuốc gì thì tôi khuyên rằng, trước hơn hết bạn nến đi khám, chụp MRI nếu cần thiết để xác định cụ thể nguyên nhân gây đau. Các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn.

Ngoài ra, để phòng ngừa các cơn đau quay trở lại bạn nên có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học. Lưu ý là khi ngồi làm việc không nên cúi gập cổ quá lâu. Cũng không nên nằm gối đầu cao, cẩn thận khi bẻ hay lắc cổ nghe tiếng kêu răng rắc. Đây là thói quen không tốt, dễ tạo đà cho đĩa đệm bị thoát vị, khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Huấn luyện viên yoga đang hướng dẫn khách hàng luyện tập các động tác thư giãn cổ vai gáy
Huấn luyện viên yoga đang hướng dẫn khách hàng luyện tập các động tác thư giãn cổ vai gáy

Đồng thời, trong cuộc sống bạn nên chú ý luyện tập các động tác dưỡng sinh như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn và nhún vai thường xuyên sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai cho đốt sống cổ, giúp giảm đau mỏi hiệu quả.

Hi vọng với giải đáp trên bạn sẽ có câu trả lời của riêng mình. Hoặc nếu được tư vấn cụ thể bạn, mời bạn điền thông tin dưới đây, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ trực tiếp.

Điều trị cổ vai gáy
Điều trị cổ vai gáy