loader

Cách điều trị đau cổ vai gáy tại nhà bạn nên biết!

Đau cổ vai gáy
Đau cổ vai gáy

Giống như các cơn đau mãn tính khác, đau cổ vai gáy có thể được điều trị bằng sự kết hợp giữa các liệu pháp tự nhiên và thói quen lành mạnh. Dưới đây là các cách điều trị đau cổ vai gáy tại nhà bạn nên thử!

Liệu pháp nóng và lạnh, kéo giãn và tăng cường các bài tập, tư thế lành mạnh là những khuyến nghị hàng đầu.

3 cách điều trị đau cổ vai gáy tại nhà

Miếng đệm sưởi ấm, chườm lạnh và liệu pháp điện trị liệu là những cách tự nhiên để giảm đau cổ vai gáy hiệu quả.

Chườm lạnh cho những cơn đau cổ vai gáy nhẹ

Chườm lạnh giảm đau cổ vai gáy
Chườm lạnh giảm đau cổ vai gáy

Khi mới bị đau cổ vai gáy, các chuyên gia khuyên bạn nên chườm đá để giúp giảm viêm và đau. Túi đá, chai xịt lạnh hoặc gel lạnh là những lựa chọn tuyệt vời để giúp giảm sưng cấp tính.

Sử dụng nhiệt cho đau nhức mãn tính

Chườm nóng giảm đau cổ vai gáy
Chườm nóng giảm đau cổ vai gáy

Nhiệt khuyến khích lưu lượng máu và giúp thư giãn cơ bắp chặt chẽ. Loại trị liệu này có thể áp dụng cho những cơn đau dai dẳng. Hãy chắc chắn rằng liệu pháp nhiệt không quá nóng.

Bạn có thể thử những cách sau:

  • Tấm sưởi
  • Gói sưởi ấm
  • Khăn nóng
  • Phòng tắm ấm áp, bồn tạo sóng hay phòng xông hơi
  • Tắm nước ấm với muối

Hãy thử liệu pháp điện điều trị cho đau cổ vai gáy

Điều trị đau cổ vai gáy
Điều trị đau cổ vai gáy

Kích thích thần kinh qua da là một biện pháp thay thế không dùng thuốc để giảm đau cổ vai gáy hiệu quả, kể cả đau cấp tính và mãn tính.

Kéo giãn và tăng cường độ dẻo dai cho cột sống cổ

Huấn luyện viên yoga Dương Cẩm Tiên hướng dẫn các bài tập phục hồi xương khớp cho khách hàng
Bài tập giúp kéo giãn cột sống cổ

Kéo giãn và tăng cường độ dẻo dai cho cột sống giúp giảm đau tốt và hỗ trợ cơ bắp, ngăn ngừa các tổn thương trong tương lại. Những bài tập nhẹ sẽ giúp bạn giảm bớt các cơn đau.

3 bài tập giúp điều trị đau cổ vai gáy tại nhà hiệu quả

1. Hạ cằm xuống ngực trong khi giữ thẳng vai. Giữ căng trong 15 đến 30 giây. Thư giãn và tư từ nâng cằm quay về vị trí ban đầu.

Cúi đầu giúp giảm đau cổ vai gáy tại nhà
Hình minh họa

2. Xoay đầu sang một bên trong khi giữ thẳng vai. Giữ 15 đến 30 giây. Thư giãn và từ từ trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại tương tự ở bên còn lại.

Xoay đầu là cách điều trị đau cổ vai gáy tại nhà hiệu quả
Hình minh họa

3. Nghiêng đầu để di chuyển tai về phía vai của bạn. Giữ 15 đến 30 giây. Thư giãn và từ từ trở lại vị trí ban đầu. Nghiêng đầu sang bên kia và lặp lại.

Bài tập nghiêng đầu sang trái, phải
Hình minh họa

Luyện tập những động tác này như một động tác khởi động cho các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp khác.

2 bài tập giúp ngăn ngừa đau cổ và các chấn thương trong tương lai

1. Siết chặt xương bả vai với nhau và giữ trong 5 giây. Đừng siết quá mạnh. Lặp 10 lần. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Siết vai giúp thả lỏng vùng vai
Hình minh họa

2. Giữ cổ ở vị trí trung lập, thực hiện động tác đẩy tường với hai chân rộng bằng vai và khuỷu tay thẳng. Lặp lại 10 lần. Thực hiện bài tập 2 lần mỗi ngày.

Cách điều trị đau cổ vai gáy tại nhà
Hình minh họa

2 bài tập giúp thả lỏng cơ bắp bị co cứng gây đau và cải thiện tính linh hoạt để ngăn ngừa chấn thương

1. Nâng cằm về phía trước, sau đó từ từ kéo nó về phía cổ. Giữ cằm song song với sàn nhà. làm điều này 10 lần mỗi giờ.

Nâng cằm điều trị đau cổ vai gáy
Hình minh họa

2. Đứng thẳng với lưng hơi cong. Cuộn vai lên, xuống 10 lần, sau đó chuyển hướng và cuộn vai về phía trước 10 lần.

Xoay vai để giảm đau vai
Hình minh họa

Trên đây là các bài tập điều trj đau cổ vai gáy tại nhà mà bạn nên thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

Tại phòng khám Tick Medical chúng tôi cung cấp nhiều liệu pháp điều trị cổ vai gáy không xâm lấn, không phẫu thuật như yoga trị liệu, bấm huyệt, và dùng công nghệ điện i-on chuyển hóa. Để được hỗ trợ điều trị, vui lòng để lại thông tin dưới đây, chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp.

Điều trị cổ vai gáy
Điều trị cổ vai gáy