loader

8 cách đi giày cao gót không bị đau chân, chị em đi nhiều chưa chắc đã biết

Giày cao gót là vật bất ly thân đối với phụ nữ, giúp chị em tôn dáng, tăng thêm chiều cao và sự tự tin. Nhưng đi nhiều giày cao gót có thể dẫn đến đau chân, lâu dần là đau nhức xương khớp.

Giày cao gót thì không thể bỏ, nhưng đi nhiều thì sẽ có hại cho sức khỏe. Vậy chị em phải làm sao để đi giày cao gót không đau chân?

Hiểu được tâm lý của chị em, bài viết này chúng tôi sẽ cập nhật 8 cách đi giày cao gót không đau chân. Rấtmong những thông tin chia sẻ này sẽ có ích cho bạn đọc!

8 cách mang giày cao gót không đau chân

1. Nên mua giày vào buổi tối

Buổi tối khi bạn đã di chuyển cả một ngày dài và bàn chân lúc ấy sẽ nở to ra một chút. Việc này giúp bạn chọn được đôi giày vừa vặn, thoải mái với đôi chân của mình.1. Chọn giày vừa chân

2. 10 đôi giày giá rẻ không bằng 1 đôi giày chất lượng cao

Một số chị em luôn chủ động chọn cho mình những đôi giày hàng hiệu, chất lượng cao vì phom dáng, cũng như chất lượng khi đi. Êm ái, dễ chịu.

Nhưng giày chất lượng cao thì ít mẫu, do vậy đôi khi chị em vẫn chọn những đôi giày kém chất lượng vì thiết kế đẹp. Nếu đã chọn loại giày này, chị em nên đi thật khéo, có thêm các phụ kiện như miếng lót,… để giảm đau khi cần.

3. Nên chọn một đôi giày vừa chân

Nếu đã từng đi giày cao gót hoặc đi giày cao gót thường xuyên thì các chị em đều biết một đôi giày vừa chân sẽ giúp chân được thư giãn và giảm đau khi đi nhiều.

Vì vậy, chị em nên chọn một đôi giầy vừa chân bằng cách đi thử tại các cửa hàng trước khi quyết định mua. Nếu chị em mua online thì cũng nên thử trước khi nhận hàng. Hoặc đổi trả ngay nếu cảm thấy đôi giày khiến chân chị em khó chịu.

4. Chọn những đôi giày có gót to

Gót giày nhọn dễ khiến chị em mất thăng bằng, làm chân đau. Do đó, chị em nên chọn những đôi giày có gót hơi to một chút, chẳng hạn như gót hình vuông, tam giác… để có điểm tựa chắc chắn. Khi đó, sức sẽ không dồn vào mũi chân, hạn chế cảm giác đau, mỏi bàn chân.

5. Thư giãn bàn chân mỗi lúc có thể

Nếu như không cần phải sử dụng giày cao gót bạn hãy để giày một bên cho đôi chân được thoải mái. Co, duỗi các ngón chân hay xoay nhẹ cổ chân để các cơ bàn chân được giải phóng sau khi chúng bị “gò bó” trong không gian chật hẹp của đôi giày.

Thực hiện vài động tác massage nhẹ nhàng ở bàn chân, tăng cường lưu thông máu, hạn chế tình trạng tê và đau chân khi mang giày liên tục.

6. Sử dụng nhiều hơn những đôi giày có quai hay giày cao gót hở mũi

Những đôi giày cao gót có quai hỗ trợ đem lại cảm giác chắc chắn, giúp giảm bớt tình trạng đau chân. Sự hỗ trợ từ quai hậu giúp chân được thoải mái mà vẫn giữ chặt đôi giày.

Ngoài ra, những đôi giày cao gót hở mũi sẽ giảm áp lực lên các vết chai sần ở bàn chân.

7. Sử dụng lót khi mang giày cao gót

Miếng lót sẽ giúp chân bạn thoải mái hơn khi mang giày cao gót. Bạn nên mua miếng lót ngay khi mua giày, vì lúc đó miếng lót sẽ vừa giày hơn.

8. Luyện tập đi giày cao gót đúng tư thế

Tư thế đi, đứng ảnh hưởng đến xương bàn chân khá nhiều. Nếu bạn dồn hết trọng lượng lên mũi chân, một thời gian xương chân có thể biến dạng và gây đau nhức.

Vì vậy tư thế đúng sẽ là: hóp cơ bụng, giữ vai cố định, đầu ngẩng cao, tiếp đất bằng gót chân trước khi bước rồi hạ mũi chân để đi bước tiếp theo. Giữ lưng hơi cong và đưa ngực cùng xương chậu hướng về phía trước, nhờ vậy trọng tâm cơ thể được phân bố đều.

Chị em có thể mất thêm một khoảng thời gian làm quen và duy trì tư thế này khi đi giày cao gót. Nhưng khi đi quen rồi bạn sẽ thấy rất thoải mái và không bị đau.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về chủ đề 8 cách đi giày cao gót không bị đau chân. Rất mong những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn đọc.

Cảm ơn vì đã đọc hết!

Xem thêm các nội dung khác trên website của chúng tôi nếu bạn muốn cập nhật thêm những thông tin thú vị khác.